แชร์หลัก 6 ข้อจบปัญหาบัตรเครดิตที่ใครๆ ก็ทำได้

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1289
หางาน,สมัครงาน,งาน,แชร์หลัก 6 ข้อจบปัญหาบัตรเครดิตที่ใครๆ ก็ทำได้

เมื่อพูดถึงคำว่า “หนี้” ขึ้นมา เชื่อเลยว่าใครหลายคนต้องนึกถึงหนี้จากการใช้จ่ายอย่าง “หนี้บัตรเครดิต” ที่รูดไปอย่างเมามันไม่ทันคิด แถมหนี้อย่างเดียวยังไม่พอ ยังมี “ดอกเบี้ย” ตามมาคอยหลอกหลอนอีกทอดหนึ่ง พอรู้สึกตัวอีกที จ่ายหนี้ก็แทบจะไม่ไหว แล้วชีวิตจะทำยังไงต่อไปดีล่ะคร้าบ พี่น้องงง

 

ใจเย็นๆกันก่อนนะคร้าบ!! อย่าเพิ่งท้อใจจนน้ำตาไหลไปเสียก่อน เพราะบทความตอนนี้ ผมมีเรื่องเล่าดีๆ ของรุ่นน้องที่ชื่อว่า “สุชาติ” ผู้ที่สามารถปลดหนี้ 150,000 บาทด้วยตัวเองมาเล่าให้ฟังคร้าบบ

หนุ่มน้อยนาม สุชาติเริ่มต้นชีวิตทำงานด้วยเงินเดือนเดือนแรกจำนวน 15,000 บาท #ค่าแรงขั้นต่ำ เมื่อทำงานไปได้สักพัก สุชาติรู้ว่าตัวเองสามารถทำบัตรเครดิตได้ ด้วยความที่เขาอยากมีเครดิตเลยจัดการชีวิตให้เต็มลิมิต (วงเงิน) โดยการสมัครบัตรเครดิตไปทุกแห่งหน เพื่อต้องการใช้จ่ายแบบคนรุ่นใหม่ที่มีเครดิตนำทาง #ว่าเข้าไปนั่น

 

Print สินเชื่อส่วนบุคคล แชร์หลัก 6 ข้อจบปัญหาบัตรเครดิตที่ใครๆ ก็ทำได้ Cover Infographic Citi bankPrint สินเชื่อส่วนบุคคล แชร์หลัก 6 ข้อจบปัญหาบัตรเครดิตที่ใครๆ ก็ทำได้ Infographic Citi bank

 

วันเวลาผ่านไป สุชาติทำงานจนมีเงินเดือนเพิ่มขึ้นเป็น 30,000 บาท พร้อมด้วยภาระส่วนตัวต่างๆ ทั้งค่าบ้าน ค่ารถ แต่ที่เพิ่มไวกว่านั้นก็คือหนี้บัตรเครดิต จากที่ใช้แทนเงินสดธรรมดา กลายเป็นหนี้มูลค่า 150,000 บาท ซึ่งเป็นผลจากการใช้จ่ายแบบไม่คิด ติดหนี้อย่างเมามันส์เพราะสุชาตินั้นจ่ายขั้นต่ำอยู่เสมอ ด้วยความเครียดปนน้อยใจในโชคชะตา น้องสุชาติจึงปลอมตัวไปโพสระบายปัญหาของตัวเองในเว็บไซต์ชื่อดังแห่งหนึ่ง เพื่อต้องการความเห็นใจและเผื่อจะได้ข้อคิดดีๆในการปลดหนี้ และก็ได้พบความจริงที่ว่า การใช้ “หนี้โปะหนี้” อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของเขาในตอนนั้น เพื่อสร้างโอกาสที่สองให้กับชีวิตเขาได้ก้าวเดินต่อไป ผ่านวิธีการกู้สินเชื่อส่วนบุคคลมาจ่ายชำระหนี้บัตรเครดิต

 

เมื่อได้ไปพูดคุยกับทางธนาคาร สุชาติก็ได้รู้ว่า การเป็นหนี้ส่วนบุคคลในจำนวนเงินที่เท่ากันนั้น ยิ่งผ่อนนานแค่ไหนก็ยิ่งจะเสียดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเท่านั้น สุชาติจึงต้องผ่อนให้ได้เยอะที่สุดต่อเดือน ดังนั้นเขาต้องหาคำตอบเสียก่อนว่า ในแต่ละเดือนเขาจะมีความสามารถในการจ่ายหนี้เท่าไร คิดตัวเลขค่าใช้จ่ายไปมาผลปรากฎว่าอยู่ที่ประมาณ 8,000 บาทต่อเดือน ซึ่งทำให้สุชาติต้องจ่ายหนี้ทั้งหมดเป็นเวลา 2 ปี

ทุกวันนี้ สุชาติใช้ชีวิตด้วยความสุข แบบที่ไม่ต้องระแวงเรื่องหนี้อีกต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้เอง ทำให้ตัวผมนั้นได้ข้อคิดสั้นๆกับตัวเองว่า

  1. ถ้ารักจะใช้ “บัตรเครดิต” ต้องมีวินัยในการใช้และควบคุมจิตใจของตัวเองให้ได้
  2. ถ้าเป็นหนี้ไปแล้ว สิ่งที่ควรทำคือรีบหาทางใช้หนี้ ไม่ใช่หนีปัญหา เพราะมันอาจจะยิ่งสร้างปัญหา
  3. การใช้วิธี “หนี้โปะหนี้” อย่าง สินเชื่อส่วนบุคคล อาจจะเป็นทางเลือกหนึ่งในการแก้ปัญหาหนี้ที่สะสมมานานได้ แต่ถ้าหากเลือกใช้แล้ว เราต้องมั่นใจด้วยว่า ตัวเราจะมีวินัยในการจ่ายชำระ ไม่งั้นจะกลายเป็นปัญหาใหม่อย่างแน่นอน

สุดท้ายแล้ว สิ่งหนึ่งที่ผมเรียนรู้จากสุชาติก็คือ การที่ใครสักคนหนึ่งต้องเป็นหนี้นั้นไม่ใช่เรื่องที่ชั่วร้าย แต่มันอาจจะเกิดจากความผิดพลาดในช่วงหนึ่งของชีวิต และในทางกลับกัน การเป็นหนี้ยังช่วยสร้างโอกาสในการมีชีวิตที่ดีขึ้นได้เช่นเดียวกัน เปรียบเสมือนกับการมองต่างมุม เพียงแต่ว่าเราจะเลือกมองในมุมไหน และใช้ประโยชน์อย่างไรให้เหมาะสมที่สุดกับชีวิตของเราเอง

 

ถ้าหากใครเจอปัญหาหนี้ และต้องการคำนวณดอกเบี้ย สามารถทำได้ง่ายๆที่ http://bit.ly/1XOghoJ

หรือหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมอย่างสุชาติ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสินเชื่อที่สาขาซิตี้ใกล้บ้านคุณ สินเชื่อบุคคลซิตี้ เข้าใจ อนนุมัติไว ให้เยอะ หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/1Nqs3CC

 

aommoney.com/taxbugnoms

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top